Món ngon từ gấc bổ dưỡng ngon cơm


Gấc được công nhận là loại quả giàu hàm lượng lycopene có thể chữa và điều trị khỏi ung thư đến 75%. Ứng dụng gấc trong nấu ăn là một cách dễ dàng nhất để cơ thể có thể hấp thụ toàn bộ chất dinh dưỡng từ gấc cũng như dễ ăn hơn là khi uống dầu gấc. Vậy còn không nhanh tay chuẩn bị giấy viết để note lại món ngon từ gấc bổ dưỡng ngon cơm cho cả nhà tối nay nào.
Món ngon “Bò Kho Gấc”
bò sốt gấc
Nguyên liệu:
Thịt bò bắp hoặc gầu tùy ý; Gấc tươi Puree; Nước mắm; Đường; Bột ngọt; Gừng; Cà rốt
Cách làm:
Bò rửa sạch, cắt miếng vuông và ướp cùng gia vị nước mắm, bột ngọt, đường và gừng tươi đập dập.
Bắc nồi lên bếp cho dầu sôi, cho thịt bò vào xào đến khi săn lại. Thêm nước, gấc tươi Puree và cà rốt vào ninh cho đến khi thịt bò thấm và mềm là được. Có thể kho bằng nồi áp suất cho bò nhanh mềm, ăn với cơm trắng là ngon tuyệt vừa giúp khỏe mạnh, đề phòng bệnh ở người lớn vừa giàu dinh dưỡng cho trẻ em.
Món ngonTôm sú sốt gấc”
tôm sốt gấc
Nguyên liệu:
Tôm hoặc chả cua; Gấc tươi Puree; Hạt nêm; Đường; Bột ngọt; Tiêu; Cà chua; Hành tỏi băm nhỏ
Cách làm:
Tôm rửa sạch, bóc vỏ, lấy chỉ đen và đem ướp chút hạt nêm khoảng 15 phút. Sau đó đổ dầu, bỏ tôm vào chiên vàng và để ráo. Cà chua thái nhỏ.
Bắc chảo thêm ít dầu cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp theo cho cà chua băm nhuyễn vào xào chín rồi cho gấc tươi Puree vào.
Cuối cùng là cho tôm vào và nêm ít đường, bột ngọt, tiêu, nêm nếm cho vừa ăn. Món ngon từ gấc này ăn cùng cơm nóng hoặc bún tươi đều rất hợp.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.