Chén sạch cơm với món ngon "cơm gấc chiên gà"

Cơm gấc chiên gà món ăn mang đậm hương vị miền quê xưa lại giàu giá trị dinh dưỡng đối với người mới ốm dậy. Trong quả gấc chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A,E,C, axit béo,...giúp phục hồi sức khỏe, tăng đề kháng, tăng hệ miễn dịch cho người già và trẻ nhỏ. Đặc biệt, những trẻ em còi xương biếng ăn nên bổ sung món ăn từ gấc để cung cấp và bổ sung các vitamin chống lại bệnh còi xương, kích thích khẩu vị ăn cho trẻ biếng ăn. Cùng tham khảo qua món ngon dinh dưỡng này để chuẩn bị cho gia đình một sức khỏe lành mạnh nhé.


Nguyên liệu:
- 2 cánh gà
- 2 củ hành tím, 2 tép tỏi, thái vuông nhỏ.
- 2 bát cơm.
- 2 quả trứng gà, lấy lòng đỏ.
- Bột nêm, tiêu, tỏi xay.
Cách làm:
Gạo rửa sạch. Cho gạo vào nồi (nồi nấu cơm bằng điện) đổ nước ít hơn bình thường khoảng 30-40ml. Lấy 1 cái rá, để rá vào cái nồi khác, bưng nồi có gạo và nước đổ qua rá, nhấc rá gạo lên cho nc chảy hết xuống.
Lấy phần nước vừa đổ ở gạo ra. Đổ lại vào nồi cơm điện, cho vào 1/3 m cafe muối, nhấn nút nấu cho nước sôi lên.
Cho hết gạo và gấc tươi Puree vào tô trộn đều cho gấc và gạo quyện vào nhau.


Nước trong nồi đã sôi, ta trút hết gạo đã trộn vào nồi, gạt đều cho gạo ngập hoàn toàn trong nc. Đậy nắp nồi lại. 10p sau, mở nắp nồi cơm, dùng đũa khuấy đều gạo lên 1 lần nữa. "Chú ý" phần đáy nồi, lúc này gấc thường đọng ở đáy nồi, không khuấy cơm sẽ không chín đều, (làm nhanh và đậy nắp lại) đợi cơm nhảy nút báo cơm chín. Ta nhấn lại nút khởi động 1 lần nữa cho cơm đc chín kỹ và ngon hơn. 
Cánh gà rửa sạch, luộc sơ qua nước sôi, đun nóng dầu và cho cánh gà vào chiên đều 2 mặt, sau đó vớt ra đĩa cho ráo dầu.
Đánh tan lòng đỏ trứng gà, tiếp đó đun nóng lại dầu vừa chiên gà, phi thơm tỏi, hành tím và 1 ít  gấc tươi Puree vào xào chung. Xào cho đến khi vừa chín tới, cho tiếp cơm gấc vào rang đến khi hạt cơm săn lại, nêm gia vị vừa ăn. Múc cơm ra đĩa và xếp gà vào đĩa trang trí đẹp mắt, ăn kèm với nước tương hoặc nước mắm rất hợp.


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.