Cách nấu Xôi Gấc

Cách nấu Xôi Gấc tươi ngon và hấp dẫn ngày tết.

Năm hết tết đến mọi người tất bật chuẩn bị cho mâm cỗ ngày tết, trong đó món xôi gấc ngon là một món không thể thiếu cho ngày Tết. 
Một đĩa xôi gấc ngon vừa là mở đầu cho một năm mới thật “đỏ” và tươi sáng. Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu xôi gấc ngon đâu nhé.
Để tự nấu xôi gấc ngon cũng không đơn giản đâu đấy. Gấc Gavi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu xôi gấc ngon đơn giản ngày Tết. Hãy cùng vào bếp với Gấc Gavi để học cách nấu xôi gấc ngon đơn giản ngày Tết cho cả nhà cùng thưởng thức.

Mách nhỏ cách nấu xôi gấc ngon đơn giản ngày Tết

Để nấu xôi gấc ngon, đầu tiên là công đoạn chuẩn bị những thứ sau:


Gấc tươi chín 1 quả. Nên chọn gấc tươi thật chín đỏ, không bị dập vỏ.
Nếu các bạn ngại sơ chế gấc tươi, tách màng hạt gấc tươi để nấu có thể sử dụng túi gấc tươi purre của cty Gavi Việt Nam. 
Tại địa chỉ:http://gavi.online/product.php
Túi gấc Tươi Purre là sản phẩm hỗn hợp màng gấc tươi say nhuyễn được thanh trùng và đóng túi tiên lợi cho việc bảo quản và sử dụng

- Gạo nếp: 2 bát. Chọn loại nếp cái hoa vàng cho xôi thật thơm và ngon.
- Nước cốt dừa 1/2 hộp.
- Nước dừa tươi 1 quả.
- Rượu trắng 1/2 chén nhỏ.
- Đường, muối và các loại gia vị

Cách nấu xôi gấc ngon ngày Tết tại nhà :


Bước 1: Chuẩn bị các thứ trước khi bắt tay vào nấu xôi gấc ngày Tết.
Giai đoạn sơ chế nguyên liệu.

- Với gạo nếp, bạn cần vo sạch, rồi ngâm với nước dừa qua đêm. Thời gian ngâm khoảng 9 – 12 tiếng. (Để xôi được thơm hơn).

- Với quả gấc tươi , bạn cắt đôi, lấy thịt gấc tươi.

- Gấc tươi cắt đôi, lấy thịt gấc tươi và có thể bỏ hoặc giữ phần hạt gấc màu đen tùy sở thích từng gia đình.

- Bóp thịt gấc tươi với rượu trắng để lên màu đẹp hơn.


Nấu Xôi Gấc Bằng Gấc Tươi Purre.


Bước 2: Tiếp theo bạn trộn thịt gấc tươi với gạo nếp. Nhớ là gạo nếp sau khi đã ngâm đủ thời gian thì bạn vớt ra, để gạo ráo nước rồi mới trộn với gấc tươi nhé. Khi trộn, bạn nên dùng tay để bóp thật đều cho thịt gấc tươi trộn đều với gạo nếp.
- Đối với việc sử dụng túi gấc tươi purre. Bạn chỉ cần mở nắp túi gấc tươi purre, đổ vào gạo đã ngâm và trộn đều lượng gấc tươi purre. lưu ý túi gấc tươi purre có chứa rất nhiều dầu gấc tự nhiên nên khi sử dụng bạn phải để gạo thật ráo nước cho lượng dầu gấc tự nhiên bám đều trên hạt gạo.


Cuối cùng, bạn cho nước cốt dừa (loại hộp đóng gói sẵn) vào hỗn hợp gạo nếp và thịt gấc tươi. Tùy khẩu vị mà cho nhiều hay ít nhé.

Bước 3: Công đoạn cuối cùng, cũng là công đoạn quan trọng nhất là đồ xôi gấc. Có rất nhiều cách để nấu món xôi gấc ngon. Đơn giản nhất là bạn cho gạo đã trộn đều với gấc tươi vào xửng và hấp cách thủy trong khoảng 30 – 45 phút là được. Xôi gấc sẽ chín mềm và rất ngon.



Cách nấu xôi gấc ngon nhất là hấp cách thủy, xôi gấc chín mềm và thơm


Nếu nhà bạn không có đồ hấp xôi gấc thì bạn có thể sử dụng nồi cơm điện để đồ xôi gấc cũng được. Trong trường hợp này bạn nên giảm ít lượng nước cốt dừa pha vào gạo nếp, và sử dụng nước dừa tươi để nấu xôi gấc. 

Khi nấu xôi gấc chín, nếu muốn trưng bày đẹp hơn thì bạn có thể cho một chút dầu gấc hoặc dầu ăn để xôi bóng bẩy. Đối với túi gấc tươi purre khi bạn sử dụng thì không cần phải thêm dầu vì lượng dầu gấc tự nhiên trong túi gấc tươi purre khá nhiều. Nếu muốn ăn ngọt thì bạn có thể rắc thêm một chút đường lên xôi gấc để tạo vị ngọt nhẹ. Để đẹp thì bạn có thể dùng khuôn để ép xôi tạo thành hình đẹp hơn. Thành quả của chúng ta như sau.



Màu đỏ của xôi gấc chính là màu đỏ của may mắn và hạnh phúc. Hãy vào bếp và nấu những đĩa xôi gấc thật ngon để cả gia đình cùng gặp may mắn trong năm mới nhé. Chúc các bạn thành công với món xôi gấc ngon và ăn Tết Nguyên đán 2019 hạnh phúc, an khang, thịnh vượng bên gia đình và người thân nhé.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.