Tác dụng tuyệt vời của xôi gấc đối với sức khỏe



Xôi gấc là một trong những món xôi không thể thiếu trong các mâm cỗ của người Việt. Thế nhưng, ít ai có thể biết chứa đựng trong màng gấc đỏ tươi ấy là một hợp chất chống oxy hóa cho cơ thể, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Tác dụng của xôi gấc không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp và giúp cơ thể chống lại một số thể bệnh thường gặp nữa.

5 Tác dụng tuyệt vời từ xôi gấc

Người ta tìm thấy, hợp chất Beta Carotene tiền vitamin A, hàm lượng cao tại màng đỏ của quả gấc, mang lại nhiều ý nghĩa về mặt sức khỏe cho con người như: tốt cho tim mạch, ngừa ung thư, chống lão hóa,..và còn nhiều hơn nữa. Cùng tìm hiểu 5 tác dụng tuyệt vời của món xôi này ngay nhé.

– Tốt cho mắt: Bất kể dầu gấc hay xôi gấc cũng đều có khả năng bảo vệ đôi mắt, cung cấp dưỡng chất tốt cho mắt. Bởi thành phần Beta Carotene trong quả gấc, khi đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho mắt, tăng khả năng điều tiết mắt, bảo vệ điểm vàng, ngăn chặn yếu tố gây hại cho mắt từ bên ngoài, chống mỏi mắt, mờ mắt.

– Hỗ trợ tiêu hoá: Người nhuận tràng yếu, tiêu hóa kém, táo bón nên ăn xôi gấc để cải thiện chức năng và hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng lợi khuẩn, trị táo hiệu quả. Nhưng tránh ăn quá nhiều sẽ gây ra cảm giác nặng bụng, khó tiêu với người ăn kiêng, phụ nữ có thai.


– Tốt cho tim mạch: Bảo vệ thành mạch máu, tuần hoàn máu lưu thông, giảm hàm lượng cholesterol là những tác dụng to lớn mà món ngon mỗi ngày này đem lại cho sức khỏe tim mạch.

– Tăng sức đề kháng: Thành phần dưỡng chất Curcumin và Beta Carotene dồi dào trong xôi gấc sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng một cách hiệu quả. Đồng thời, còn tăng khả năng chống oxy hóa, ngăn sự hình thành của các gốc tự do, tăng hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh.

– Phòng chống ung thư: Xôi gấc không chỉ là món ăn ngon mỗi ngày của mỗi gia đình, mà còn là nguồn cung cấp Lycopene dồi dào cho cơ thể. Theo các nhà khoa học Lycopene trong xôi gấc nói riêng và gấc nói chung cao hơn 70 lần so với khả năng phòng chống ung thư của cà chua. Hơn nữa, còn có khả năng ức chế các tế bào xấu, làm vô hiệu hóa chất gây ung thư nhờ vitamin E, carotene,…


Công dụng tuyệt vời của gấc đối với sức khỏe là thế, vì vậy để rút ngắn công đoạn cách chế biến gấc tươi, thì việc lựa chọn các sản phẩm chế biến sẵn để nấu xôi gấc các bà nội trợ nên chọn những sản phẩm từ thiên nhiên, giữ nguyên được vị gấc và hàm lượng dinh dưỡng từ trái gấc tươi. Gấc tươi Puree Gavi là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho món xôi gấc thượng đỉnh trong các mâm cỗ của gia đình bạn. Gấc tươi Puree Gavi còn có thể mix với các món ăn khác như làm màu cho thức ăn, nguyên liệu làm bánh, làm chè,...

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.