Nước gấc bổ sung dinh dưỡng gấp trăm lần thuốc Tây

Nước gấc, món uống tráng miệng lạ lẫm với nhiều người nhưng lại vô cùng bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Không những thế vitamin A có trong gấc còn giúp đẹp da, sáng mắt và tăng cường đề kháng và hệ miễn dịch rất tốt vào thời tiết giao mùa.



Hơn nữa, gấc còn là nguyên liệu phổ biến để làm các món ăn như xôi, chè, bánh,... dùng làm màu thực phẩm cho món ăn. Cách làm sinh tố nước gấc dưới đây sẽ giúp bạn có thêm món nước uống mới lạ vào sổ tay nhà bếp của cả gia đình vào mùa hè này.
Nguyên liệu làm sinh tố gấc:
+ Gấc nếp chín: 1 quả
+ Đường: 2 muỗng canh
+ Muối: 1 muỗng cà phê
+ Chanh leo: 5 quả
+ Rây lọc nước cốt chanh
+ Máy xay sinh tố
+ Ly



Bước 1: Gấc mua về, bổ đôi quả gấc rồi tách lấy màng màu đỏ và cạo hết lớp cơm mềm bên trong của quả gấc. Sau đó, cho hết phần cơm gấc vào máy xay sinh tố cùng với 1 ly nước lọc và xay cho đến khi nhuyễn và mịn.
Lưu ý: Khi xay bằng máy xay sinh tố, nhớ bật chế độ cao nhất nhé.
Bước 2: Cho hết hỗn hợp gấc vừa xay vào nồi rồi thêm 1 ly nước nữa, tiếp đến đun cho sôi hỗn hợp này lên ở nhiệt độ 70 độ C. Cần canh chỉnh đúng nhiệt độ, nếu vượt quá nhiệt độ thì hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin của gấc sẽ mất đi.



Bước 3: Cắt đôi chanh leo, dùng thìa múc lấy hết phần ruột, rồi rây lọc, thêm 1 chút nước sôi và lọc lấy hết nước cốt. Sau đó, cho phần nước cốt chanh dây vào hỗn hợp gấc đã được đun sôi. Hoặc khi hỗn hợp đã đun sôi, có thể để nguội rồi cho thêm nước cốt chanh dây cho vào máy xay sinh tố xay thêm ít giây nữa.
Bước 4: Cho thêm đường và muối vào khuấy đều hỗn hợp lên.
Bước 5: Bước cuối cùng sau khi đã hoàn thành hết công đoạn trên, bạn cho nước gấc ra ly, thái 1 lát chanh nhỏ để trang trí lên trên ly cho đẹp mắt.



Để thưởng thức món sinh tố nước gấc ngon hơn bạn có thể cho thêm vài viên đá, đá bào hoặc khi xay hỗn hợp cuối cùng bạn cho thêm ít đá bào vào xay chung. Nên cho lượng đá bào vừa đủ nếu không sẽ bị nhạt, hoặc để sinh tố nước gấc trong ly ở ngăn đông tủ lạnh khoảng 20 – 30 phút cho mát. Nước gấc đạt yêu cầu khi nó nhuyễn mịn, không có lợn cợn, không có tạp chất.

Tuy nước gấc hơi khó uống 1 chút nhưng cực kỳ rất tốt hơn cho sức khỏe đặc biệt với những người mới ốm dậy, đang điều trị bệnh, muốn giảm cân hay bị tiểu đường, tuyến tiền liệt.


Để tiết kiệm thời gian thì các chị em nội trợ có thể chọn mua Nước gấc Gavi, 100% nguyên chất từ gấc, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao cho sức khỏe, cực kỳ dễ uống, ngon hơn khi để lạnh.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.