Gấc - Công dụng tuyệt vời trong làm đẹp

Công dụng trong làm đẹp
Gấc chứa nhiều vitamin E do đó phù hợp cho chị em trong “công cuộc” khôi phục nhan sắc, không chỉ chống oxy hóa mạnh, giữ gìn thanh xuân mà còn chống sạm da, nám, trị mụn, khô da và rụng tóc hiệu quả. Dễ hiểu tại sao các nhãn hàng mỹ phẩm hay chiết xuất tinh dầu từ gấc để thêm vào các sản phẩm của mình.
Đồng thời, học ngay những cách làm đẹp bằng dấu gấc dưới đây để có làn da sáng và khỏe mạnh an toàn nhé:
Dầu gấc đẩy bay vết nám.
Cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần lấy vài giọt tinh dầu gấc bôi nhẹ lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thẩm thấu và đi sâu vào bên trong da. Để tăng hiệu quả cho phương pháp này trước khi bôi dầu gấc lên da bạn có thể xông mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn ra và giúp thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.
Công thức dầu gấc giúp da căng mịn và làm chậm quá trình lão hóa:
Bước sang tuổi 30 nhiều chị em phải đối mặt với vết chân chim ở vùng đuôi mắt và tráng, nhưng với công thức tái tạo da an toàn và tự nhiên sau đây mối lo về tuổi tác sẽ bị đánh bay trong phút chốc.
Cách thực hiện khá đơn giản chỉ cần sử dụng vài giọt tinh dầu gấc và 100ml sữa tươi không đường. Khuấy đều hỗn hợp sau đó sau đó cho mặt nạ vào ngâm từ 2-5 phút và đắp lên mặt. Nằm thư giãn cho đến khi mặt nạ khô có thể rửa lại bằng nước ấm.
Theo các chuyên gia làm đẹp để phục hồi và giúp da căng mịn chị em nên thực hiện phương pháp này mỗi ngày trước khi lên giường. Tuy đơn giản nhưng với phương pháp này chỉ trong một thời gian ngắn sẽ trả lại cho bạn làn da như tuổi đôi mươi. Đồng thời nếu kiên trì sử dụng phương pháp này sẽ giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.
Dầu gấc “kẻ thù số 1” của mụn:
Mỗi ngày sau khi dùng sửa rửa mặt, cho một ít dầu gấc lên tay và massage nhẹ nhàng lên mặt. Chú ý thoa đều và nhẹ để tinh chất thẩm thấu sâu vào sâu bên trong da, tránh chà xát mạnh vào vùng mụn, gây viêm nhiễm.
Với phương pháp này đòi hỏi chị em cần kiên trì thực hiện, vì đa phần những phương pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả lâu dài, nhưng không thể một sớm một chiều có thể tái tạo da và trị hết mụn.
Dầu gấc giúp da đẹp và trị nám hiệu quả:
Hướng dẫn cách làm tinh dầu dầu gấc đơn giản tại nhà
Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 quả gấc chín
- 300ml dầu đậu nành (dầu oliu, dầu dừa và các loại dầu thực vật)
Cách thực hiện:
Bước 1: Chọn mua gấc tròn, cầm chắc tay, gai nở đều, nên chọn những quả đỏ. Sau khi đã chọn được gấc, bạn tiến hành chẻ gấc làm hai, nạo lấy phần hạt và cùi vàng.
Bước 2: Mang hạt gấc phơi ngoài nắng khoảng từ 2-3 giờ, sau đó để vào hộp và cho vào tủ lạnh. Khi hạt gấc đã se lại, tiến hành bóc lấy lớp màng của hạt.
Bước 3: Mang lớp màng bọc đi phơi hoặc sấy khô, sau đó cho vào máy xay nhuyễn
Bước 4: Tiếp đến cho cùi và mang gấc vào say nhuyễn. Dùng nồi nhỏ cho dầu đậu nành hoặc các loại dầu thực vật khác vào cùng với hỗn hợp xay nát. Tiến hành đun với lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều tay, nhiệt độ thích hợp chỉ nên dừng lại cở 70 độ C, vì nếu nhiệt độ quá cao khiến dầu và dưỡng chất có trong gấc dễ dàng mất đi. Đun khoảng 30 phút có thể tắt bếp và để thêm 30 phút nữa, sau đó để nguội và dùng màng lọc lấy tinh dầu.
Chỉ với vài bước cơ bản trên bạn đã có thể tự tay lấy được tinh dầu gấc một cách dễ dàng. Bên cạnh việc sử dụng thịt quả gấc để nấu sôi hay chè, bạn có thể dụng tinh dầu gấc mỗi ngày vì đây mới là cách phát huy được hết công dụng của gấc!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.