Cách nấu dầu gấc nguyên chất đúng cách



Có rất nhiều cách chế biến dầu gấc nhưng hầu hết khi sử dụng đều không mang lại hiệu quả từ quả gấc tươi. Bạn đã biết cách sử dụng dầu gấc đúng cách mà không làm mất đi hàm lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể?

Nguồn dinh dưỡng từ dầu gấc đem lại cho sức khỏe, sắc đẹp

Hội tụ nhiều hợp chất chống oxy hóa mạnh nhất như Beta carotene, Lycopene, Vitamin E, C, Lutein&Zeaxanthin…Những hợp chất này hoạt động bổ trợ cho nhau giúp phòng ngừa các tổn thương do các gốc tự do gây ra và thúc đẩy sản sinh các tế bào tốt cho hoạt động sống của toàn bộ cơ thể.

Đối với sức khỏe
  • Chữa khô mắt, chống thoái hóa điểm vàng, ngăn ngừa các bệnh về mắt, giúp sáng mắt
  • Bảo vệ tim mạch, gan, não bộ
  • Hỗ trợ khả năng sinh sản, tuyến tiền liệt,..
  • Tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng
  • Giảm Cholesterol, làm bền thành mạch, chống xơ vữa động mạch, từ đó giúp chống tai biến.
  • Ngăn ngừa các tế bào ung thư
Đối với làm đẹp


  • Chống lão hóa da, nám, xạm, mụn, đồi mồi, chân chim
  • Giúp da căng sáng, mịn màng, chống nắng từ bên trong


Tuy nhiên, rất ít người biết các hợp chất chống oxy hóa trong dầu gấc rất kỵ ánh sáng và nhiệt độ cao trên 80 độ C. Khi gặp các điều kiện hạn chế trên, các chất này sẽ bị phá hủy cũng đồng nghĩa với việc công dụng của dầu gấc mang đến cho cơ thể không còn nữa, dùng dầu gấc ép lạnh là phương pháp giúp cơ thể hấp thụ toàn bộ dưỡng chất từ trái gấc tươi.

Gợi ý cách làm dầu gấc ép nóng an toàn

Bước 1: Tách phần thịt gấc bỏ vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng (nên chọn gấc miền Bắc giàu vitamin hơn gấc miền Nam).
Bước 2: Dùng dao nhỏ tách lớp màng đỏ đã khô ra khỏi hạt gấc, đem đi cắt nhỏ hoặc xay nhuyễn.
Bước 3: Cho dầu dừa và phần gấc đã xay vào chảo đun tới 70 độ thì tắt bếp, dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ để đảm bảo không vượt quá 70 độ, trong thời gian đun nên đảo đều tránh bị cháy.
Bước 4: Đợi dầu nguội, dùng rây lọc hoặc vải xô để lọc từng chút hỗn hợp một, chỉ lấy phần dầu trong màu đỏ sậm thôi. Dầu gấc sau khi lọc có màu đỏ tươi hoặc đỏ sậm. Màu sắc này phụ thuộc vào độ chín của gấc, dùng trong 3 tháng.

Dầu gấc ép lạnh nguyên chất giàu dinh dưỡng

Để tiết kiệm thời gian và công sức bạn có thể tham khảo dùng dầu gấc ép lạnh thay thế ép nóng. Bởi theo các nhà khoa học đã chứng minh, dầu gấc ép lạnh hàm lượng dinh dưỡng cao hơn ép nóng, không gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể.



Khai thác tiềm năng từ trái gấc tươi đối với sức khỏe con người, Công ty Cổ Phần Gavi Việt Nam đã phát triển sản phẩm Dầu gấc ép lạnh Gavi theo công nghệ ép lạnh tiên tiên tiêu chuẩn châu Âu, xử lý tiệt trùng theo tiêu chuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giữ nguyên tối đa giá trị dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.